Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thủ tục hành chính cấp xã
Lình Vực Giáo dục Đào tạo

 

 

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC: GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO

Stt

Tên thủ tục hành chính

Số trang

1

Đăng ký thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

2

2

Sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

3

3

Giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

5

4

Cho phép hoạt động trở lại đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập sau thời gian đình chỉ

6

5

Đăng ký thành lập cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học

7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          1. Thủ tục đăng ký thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

a) Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét hồ sơ và có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra các điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

- Sau khi kiểm tra, phòng giáo dục và đào tạo có ý kiến trả lời bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Căn cứ vào ý kiến trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại bộ phận một cửa UBND cấp xã.

c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến phụ trách cơ sở GD.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép.

h) Lệ phí: Không. 

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không. 

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cho trẻ em; thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu đảm bảo các điều kiện tối thiểu;

- Có giáo viên có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non; trình độ chuẩn được đào tạo của nhân viên y tế học đường, kế toán có bằng tốt nghiệp trung cấp theo chuyên môn được giao; đối với nhân viên thủ quỹ, thư viện, văn thư, nấu ăn, bảo vệ... phải được bồi dưỡng về nghiệp vụ được giao;

- Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục cho trẻ em và các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu theo quy định;

- Số lượng trẻ trong một cơ sở giáo dục mầm non tư thục không quá 50 trẻ.

(Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục).

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non;

- Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

2. Thủ tục sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

a) Trình tự thực hiện

- Tổ chức, công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét hồ sơ và có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra các điều kiện chia tách, sáp nhập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

- Sau khi kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến trả lời bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã, căn cứ vào ý kiến trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định.

- Tổ chức, công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại bộ phận một cửa UBND cấp xã.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.   

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.     

h) Lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không. 

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân;

- Đảm bảo an toàn và quyền lợi của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

- Bảo đảm quyền lợi của giáo viên và nhân viên.

(Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục).

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non;

- Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

3. Giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

a) Trình tự thực hiện

- Căn cứ các ý kiến đề nghị của tổ chức, công dân về việc vi phạm nghiêm trọng hoặc hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến đình chỉ của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, Ủy ban nhân dân cấp xã lập biên bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập vi phạm.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã về việc vi phạm của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

- Căn cứ vào ý kiến của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, ra quyết định giải thể hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập ngay để đảm bảo không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Ý kiến đề nghị của tổ chức, công dân;

+ Biên bản xác nhận của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: Giải quyết ngay khi có biên bản xác nhận.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.             

h) Lệ phí: Không. 

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Không. 

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

- Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân, dẫn đến việc đình chỉ;

- Mục tiêu và nội dung hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập  không còn phù hợp với yêu cầu phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương;

- Theo đề nghị chính đáng của tổ chức, cá nhân đứng tên xin thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non;

- Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

4. Thủ tục cho phép hoạt động trở lại đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập sau thời gian đình chỉ

a) Trình tự thực hiện

- Sau thời gian đình chỉ hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra hoạt động khắc phục;

- Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ vào biên bản kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo, ra quyết định cho phép hoạt động trở lại đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã.

c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Văn bản đề nghị hoạt động trở lại của cơ sở bị đình chỉ;

+ Biên bản kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo;

+ Quyết định đình chỉ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 01 ngày sau khi có biên bản của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

h) Lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non;

- Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

5. Thủ tục đăng ký thành lập cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học

a) Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ, xem xét, có văn bản cho phép hoặc không cho phép thành lập cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học (trong trường hợp không cho phép thì có văn bản trả lời cụ thể).

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại bộ phận một cửa UBND cấp xã.

­c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị thành lập cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục tiểu học;

+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến phụ trách cơ sở giáo dục đó;

+ Văn bản nhận bảo trợ và quản lý của một trường tiểu học cùng địa bàn trong huyện.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kế quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

h) Lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Đảm bảo các điều kiện sau:

+ Hỗ trợ yêu cầu phổ cập giáo dục tiểu học của địa phư­ơng;

+ Được một trường tiểu học nhận bảo trợ và quản lý về các hoạt động giáo dục;

+ Có giáo viên theo tiêu chuẩn:

¨ Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm;

¨ Có trình độ đào tạo trên chuẩn được hưởng chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước; được tạo điều kiện để phát huy tác dụng trong giảng dạy và giáo dục. Giáo viên chư­a đạt trình độ chuẩn được đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lý giáo dục tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng đạt trình độ chuẩn để bố trí công việc phù hợp.

+ Có phòng học theo quy định:

¨ Đảm bảo đúng quy cách, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, an toàn cho giáo viên và học sinh về vệ sinh trường học; có điều kiện tối thiểu dành cho học sinh tàn tật, khuyết tật học tập thuận lợi;

¨ Phòng học có các thiết bị sau: Bàn ghế học sinh đúng quy cách và đủ chỗ ngồi cho học sinh; Bàn ghế cho giáo viên; Bảng lớp; Hệ thống đèn và hệ thống quạt (ở nơi có điện); Hệ thống tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học.

(Quyết định số 51/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học).

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Quyết định số 51/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học.


 

Tin tức
Đăng nhập
  ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang